4 nguyên liệu giúp bổ sung protein cho món salad

Những thực phẩm này không chỉ giúp cung cấp protein cho cơ thể mà còn giúp món salad của bạn ngon miệng hơn:

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có chứa đủ 9 acid amin thiết yếu mà cơ thể cần. Điều này biến chúng thành một thực phẩm giàu protein hoàn chỉnh. Thêm hạt dẻ cười mằn mặn vào các món salad cũng giúp khích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Bạn có thể rắc thêm chút hạt dẻ cười vào các món salad trái cây

Ngoài hạt dẻ cười, những người ăn chay, ăn thuần chay cũng có thể thử rắc chút hạt bí lên món salad cũng rất hợp.

Phô mai Feta

Phô mai Feta là một trong những loại phô mai kết hợp tốt với các loại rau củ, trái cây (đặc biệt là dưa hấu) trong các món salad. Nguyên nhân là bởi phô mai Feta có vị mặn và đậm đà. 28gr phô mai Feta có thể cung cấp khoảng 4gr protein cho bạn.

Phô mai Feta thường được làm từ sữa cừu hoặc hỗn hợp sữa cừu và sữa dê. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua phô mai thuần chay để phù hợp với chế độ ăn uống của mình.

Hạt quinoa

Hạt quinoa không chứa gluten và là một thực phẩm giàu protein hoàn chỉnh. Theo đó, 1 cốc hạt quinoa có thể chứa khoảng 8gr protein. Ngoài hạt quinoa, bạn cũng có thể thử dùng một số loại ngũ cốc nguyên hạt khác như lúa mạch, hạt kê… để thêm vào món salad.

Sữa chua

Để thêm hương vị cho món salad, bạn có thể dùng sữa chua Hy Lạp cùng một số loại gia vị khác (như vỏ cam, vỏ chanh) để làm sốt salad. Điều này sẽ mang tới vị mặn và ngậy cho món ăn, đồng thời giúp bạn bổ sung protein trong chế độ ăn nền thực vật.


Vi Bùi H+ (Theo MBG)