7 kỹ thuật massage giảm mỡ bụng giúp chị em lấy lại vóc dáng



Massage bụng có tác dụng giúp lưu thông máu, giảm mỡ bụng hiệu quả và giảm đầy hơi.


Massage da đầu bằng các loại tinh dầu này để ngừa hói đầu


Massage cho bé sơ sinh bằng dầu gì tốt cho da và sức khỏe?


Massage cho bé như thế nào?


60 giây massage khi rửa mặt giúp da bừng sáng sức sống


Nếu vòng eo có nhiều mỡ thừa, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin. Ngoài ra, mỡ bụng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2 và một số loại ung thư.

Đây là lý do chúng ta cần giảm mỡ bụng càng sớm càng tốt. Massage bụng là một biện pháp hữu hiệu để loại bỏ số mỡ thừa. Ngoài ra, còn giúp lưu thông máu, cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi. Các động tác massge bụng có hiệu quả nhất là khi bạn nằm ngửa trên giường, thả lỏng cơ thể. Vì vậy bạn có thể thực hiện chúng trước khi đi ngủ. Dưới đây là các kỹ thuật massage bụng bạn có thể tham khảo:

Kích thích lưu thông máu vùng bụng

Cách thực hiện: Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để tạo hơi ấm. Áp vào bụng và xoa theo chiều kim đồng hồ, sau đó làm ngược lại xung quanh rốn hoặc thực hiện đồng thời bằng 2 tay trong vòng 2-3 phút.

Massage giảm đầy hơi

Cách thực hiện: Đặt 4 ngón tay ngang người và ở phía trên rốn. Massage trong vòng 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ ở vị trí này sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi.

Massage làm cho vòng eo thon gọn hơn

Cách thực hiện: Đặt hai tay ở hai bên bụng sao cho hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Đẩy hai bàn tay lại gần phía nhau trong khi siết chặt vùng bụng giữa chúng. Thực hiện động tác 3-5 lần. Tiếp theo dùng lực ở cả 2 tay, giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh. Làm động tác này trong 10-15 giây.

Massage loại bỏ mỡ bụng

Cách thực hiện: Dùng các ngón tay ở cả hai bên véo mỡ ở hai bên bụng, sau đó thả ra và tiếp tục động tác trong vòng 2-3 phút.

Kích thích dẫn lưu bạch huyết

f6951953d596db0bb005d55a14

Cách thực hiện: Đặt hai bàn tay áp vào bụng, đầu ngón tay hướng xuống phía dưới. Thực hiện động tác massage kéo hai bàn tay từ dưới lên giữa bụng và hướng về tim. Thực hiện động tác này 5-10 lần.

Tiếp theo, đặt hai tay ở hai bên hông và sử dụng ngón tay để kéo căng da bụng lên lên, về phía nách. Sau khi duỗi da ở xương hông, hãy đưa tay lên cao hơn một chút và lặp lại. Thực hiện động tác này 5-7 lần dọc theo mỗi bên của cơ thể.

Kỹ thuật massage kiểu Trung Quốc

Cách thực hiện: Đặt một tay lên rốn. Ấn chặt vào với áp lực vững chắc, sử dụng 2 đầu ngón tay chà xung quanh rốn theo vòng tròn nhỏ. Dần dần mở rộng các vòng tròn, di chuyển từ rốn của bạn sang hai bên. Thực hiện động tác massage trong 2 phút.

Bấm huyệt

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần xác định các huyệt đạo: 3 huyệt ở các điểm ngay dưới rốn, cách khoảng 2,5cm, 5cm và 7,5cm. Hai huyệt tiếp theo nằm ở hai bên rốn, cách nó khoảng 1,2cm. Các điểm còn lại có thể được tìm thấy ở cả hai bên bụng, cách 7,5cm dưới rốn và 5cm ở hai bên. Đặt 2 ngón tay vào điểm và nhẹ nhàng xoa bóp các vùng đó. Sau đó, nhấn và giữ nó trong vài phút. Lặp lại với mỗi huyệt đạo.

Lưu ý:

Tư thế hiệu quả nhất để thực hiện các động tác massage là nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn nhà. Bạn cũng có thể thực hiện khi đứng trước gương. Không nên thực hiện ngay sau khi ăn. Để có kết quả tốt nhất, hãy xoa bóp bụng hai lần một ngày, trước khi ăn sáng và ngay trước khi đi ngủ.

Các chuyên gia cảnh báo không nên thực hiện theo hướng dẫn trên nếu bạn bị đau dạ dày hoặc mắc các bệnh như cục máu đông ở chân hoặc tim, suy thận, loãng xương, huyết áp cao, lạc nội mạc tử cung… Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu khi thực hiện massage để không làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.


Nguyễn An (Theo Bright Side)