8 bài tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả tại nhà

1. Tư thế con lạc đà

Đây là một trong những tư thế giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu, do đó ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Quỳ gối dưới sàn sao cho đùi vuông góc với bắp chân, bàn chân úp xuống sàn, hai tay đặt hờ lên chân.

– Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở (khoảng 30 giây).

– Thở ra và từ từ trở lại tư thế ban đầu.

2. Tư thế duỗi mình

Động tác này tạo điều kiện cho các mạch máu thông suốt từ lưng lên đầu, giúp tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Đồng thời còn giúp mông và đùi săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

– Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

– Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng.

– Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển.

– Giữ tư thế này từ 1-3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ban đầu.

3. Tư thế ôm gối

Cách thực hiện:

– Nằm thẳng trên thảm, duỗi hai tay dọc theo thân hình, thả lỏng cơ thể.

– Thu đầu gối hết cỡ về phía ngực, dùng hai tay giữ lấy đầu gối, cố giữ phần thắt lưng và xương cụt chạm xuống sàn.

– Hít vào thật sâu, chậm rãi thở ra và giữ yên tư thế này khoảng 12 nhịp thở, sau đó nhẹ nhàng thả lỏng vai và đầu về tư thế bắt đầu.

4. Tư thế ngồi uốn cong về phía trước

Cách thực hiện:

– Bạn ngồi trên thảm, thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng đặt sát cạnh nhau.

– Sau đó, bạn thở ra, từ từ khom người cúi xuống cho tới khi đầu chạm tới đầu gối, đưa 2 tay về phía trước giữ lấy hai bàn chân.

– Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây, sau đó từ từ hít vào và đưa toàn thân trở về tư thế ban đầu.

5. Đứng bằng vai

Cách thực hiện:

– Bắt đầu tư thế bằng việc nằm ngửa trên tấm thảm.

– Hít vào, nâng chân lên để các ngón chân của bạn hướng lên trần nhà.

– Sử dụng vai và sau cổ để hỗ trợ cơ thể của bạn.

– Hãy chắc chắn rằng cột sống và chân của bạn tạo thành một đường thẳng.

– Giữ tư thế trong 30 giây – 1 phút. Khi thoát thế, bạn nên thở ra, nhẹ nhàng co chân lại, hạ dần lưng, duỗi chân về tư thế ban đầu. Người mới tập nên có huấn luyện viên hướng dẫn trong quá trình thực hiện động tác này.

6. Tư thế ngón chân cái

Cách thực hiện:

– Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng lưng, hai bàn chân rộng bằng vai.

– Hít sâu, từ từ gập người, cố gắng chạm trán vào đầu gối, tay chạm ngón chân cái hoặc đặt bên cạnh bàn chân.

– Giữ tư thế khoảng 1 phút. Người mới tập có thể hơi chùng gối một chút để cơ thể làm quen dần dần.

 7. Tư thế kim cương

Cách thực hiện:

– Để bắt đầu, hãy ngồi trên gót chân, lưng thẳng, tay ngửa hoặc úp đặt trên đùi, đầu và mắt hướng về phía trước.

– Giữ tư thế trong 30 giây – 2 phút.

8. Tư thế xác chết

Tư thế xác chết là tư thế cuối cùng của mỗi lớp học yoga vì nó nhằm mục đích mang lại sự thư giãn hoàn toàn.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa, thả lỏng toàn bộ cơ thể.

– Đặt cánh tay dọc theo cơ thể, lòng bàn tay ngửa.

– Nhắm mắt lại và tập trung vào việc hít thở sâu.

– Giữ nguyên tư thế này trong 5-10 phút.


Lê Tuyết H+ (Theo Brightside)