Bí quyết chuẩn bị tâm lý cho sĩ tử khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia

Để có một kỳ thi đạt kết quả cao, chuẩn bị tâm lý vững vàng trước ngày thi là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong giai đoạn “nước rút” của kỳ thi, nhiều bạn căng thẳng quá mức, ôn luyện ngày đêm dẫn đến suy giảm sức khỏe và tinh thần. Sau đây là một số bí quyết giúp các bạn có tâm lý thật tốt để bước vào kỳ thi:

Dành thời gian thư giãn

Căng thẳng ngày thi là tình trạng nhiều sĩ tử gặp phải

Chỉ còn một vài ngày nữa sẽ bước vào kỳ thi quan trọng, nhiều bạn cảm thấy căng thằng, áp lực nặng nề. Việc căng thẳng quá mức tác động đến tinh thần và sức khoẻ khi đi thi. Vì thế, ngoài thời gian ôn tập lại kiến thức, các sĩ tử nên dành thời gian để thư giãn để giảm căng thẳng.

Các sĩ tử có thể thư giãn bằng cách đi dạo, nghe nhạc, nấu ăn… sau đó lại ôn tập sẽ giúp đầu óc tiếp nhận kiến thức tốt hơn. Nếu cảm thấy quá căng thẳng và áp lực bạn nên nói chuyện, chia sẻ tâm sự suy nghĩ của mình với bố mẹ và những người thân. Chia sẻ những khúc mắc, căng thẳng, lo lắng bản thân gặp phải và nhận được sự quan tâm và lời khuyên của bố mẹ, bạn bè sẽ giúp tâm lý bạn thoải mái, tự tin hơn trước khi bước vào phòng thi.

Giữ gìn sức khỏe thật tốt

Muốn có một tinh thần minh mẫn, tỉnh táo để làm bài thi, trước hết các bạn cần có một cơ thể khỏe khoắn. Việc ngủ đủ giấc rất quan trọng. Đã gần đến ngày thi, bạn nên hạn chế thức khuya. Một giấc ngủ sâu giúp tái tạo năng lượng, giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước giờ ngủ để không bị ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, duy trì hoạt động tập thể dục giúp trí nhớ của các bạn được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, giữ sức khỏe thật tốt để tránh bản thân bị ốm trong các ngày thi sắp tới sẽ giúp bạn tỉnh táo và làm bài thi hiệu quả nhất. Các sĩ tử cũng đừng quên ăn bữa sáng tốt cho sức khỏe, đầy đủ năng lượng vào ngày thi. Nếu bạn không có một bữa sáng thích hợp, mức năng lượng sẽ giảm nhanh chóng. Vì điều này khiến bạn cảm thấy căng thẳng, lo âu và mệt mỏi.

Tập các bài tập hít thở

Trước khi bước vào phòng thi nếu cảm thấy lo lắng quá mức, bạn nên tập các bài tập hít thật sâu, giữ hơi lâu rồi từ từ thở ra. Động tác hô hấp này sẽ giúp cho dưỡng khí vào phổi được dồi dào, thanh lọc máu để máu đưa lên não, đến các cơ quan một cách đầy đủ, nhờ vậy mà tinh thần được sảng khoái hơn. thở chậm và thở sâu tự nó giúp con người bình tĩnh và tự tin hơn. Hít thở sâu, căng cơ trong 5 giây rồi thả lỏng và cảm nhận tâm trí thư thái và bình yên để có tinh thần tốt nhất làm bài thi.


Nguyễn An H+ (Theo Thriveglobal)