Bí quyết giảm cân sau Tết nhanh chóng và hiệu quả



Làm sao để giảm cân sau chuỗi ngày nghỉ Tết thoải mái?


5 loại trái cây màu đỏ giúp giảm cân hiệu quả


Tác dụng phụ dễ gặp khi thực hiện chế độ ăn low-carb


Thực phẩm thay thế cho cơm trắng giúp giảm cân


Thay đổi 5 thói quen ăn sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả


Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng, cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày, năng lượng buổi sáng chiếm khoảng 25 – 30% tổng năng lượng cả ngày. Đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ bữa sáng.

Ăn các thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo buổi sáng tạo năng lượng cho cả ngày hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn ăn ít các bữa ăn còn lại trong ngày. Vì vậy trong quá trình giảm cân an toàn tuyệt đối không nên bỏ buổi sáng.

Ăn nhiều rau củ và trái cây tươi

Nếu những ngày Tết, bạn đã ăn rất nhiều thịt cũng như đồ ăn dầu mỡ thì chắc chắn sau Tết, rau củ và trái cây sẽ là thực phẩm giúp bạn cân bằng lại và giảm cân vô cùng hiệu quả.

Chất xơ từ rau củ quả giúp bạn bạn no lâu, hạn chế thèm ăn

Chất xơ từ rau củ quả giúp bạn bạn no lâu, hạn chế thèm ăn



Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều thịt, đồ ăn dầu mỡ vừa tốt cho cơ thể lại đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Chất xơ từ các loại trái cây sẽ giúp bạn cảm thấy no và từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, bạn cũng cần ăn trái cây vào các thời điểm thích hợp để phát huy tối đa lợi ích.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu trong Tết bạn bận rộn khi thăm người thân, bạn bè thì sau Tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng thời gian này để tập thể dục thường xuyên, mọi lúc mọi nơi, quá trình giảm béo sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Nếu không có thời gian đến các phòng tập thể thao, bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, đi bộ..

Uống nhiều nước

Uống đủ nước, chất lỏng không đường, không calo không những giữ cho cơ thể đủ nước, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường các hoạt động của cơ thể mà còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Dó đó việc uống đủ nước còn là một phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà lại vô cùng đơn giản. Mẹo cho việc uống nước là uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.

Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ là bí quyết hiệu quả giúp chị em giảm cân

Ăn chậm, nhai kỹ là bí quyết hiệu quả giúp chị em giảm cân



Hơn nữa, việc nhai kỹ thức ăn còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều và chất dinh dưỡng cũng dễ dàng hấp thụ qua thành ruột. Bạn hãy tập thói quen ăn chậm nhai kỹ để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày.

Chia nhỏ bữa ăn

Bạn nên chia nhỏ thực đơn thành 5-6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khoa học đã chứng minh việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo.

Ngủ đủ giấc

Con số mà các nhà khoa học đưa ra là nếu bạn ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi chức năng của cơ thể, đốt cháy chất béo. Hơn nữa, ngủ đủ giấc vào mỗi đêm còn giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc vào ngày hôm sau và cuộc sống sẽ tràn đầy năng lượng.


Nguyễn An (Theo NHS)