Bổ sung dưỡng chất cho cốc trà thảo mộc, giúp tăng cường miễn dịch

Dưới đây là 5 cách bổ sung dưỡng chất cho cốc trà thảo mộc, giúp bạn có thức uống giải khát tốt hơn cho sức khỏe:

Tạo vị ngọt tự nhiên

Thay vì dùng đường tinh luyện để tạo vị ngọt cho cốc trà thảo mộc, bạn có thể tìm tới các nguyên liệu lành mạnh hơn như bột quả trứng gà (hay quả leekima), đường cỏ ngọt (stevia) hữu cơ hay mật ong…

Dùng nhiều đường tinh luyện có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Do đó, bạn nên chọn các nguyên liệu với vị ngọt tự nhiên để thay thế đường, vừa không làm ảnh hưởng nhiều tới lượng đường huyết, vừa có thể bổ sung thêm các dưỡng chất cho cơ thể.

Bạn có thể thêm mật ong để tạo vị ngọt tự nhiên cho cốc trà thảo mộc

Thêm vài lát cam, chanh vào cốc trà thảo mộc

Các loại trái cây họ cam quýt thường chứa nhiều vitamin C, có thể giúp tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên. Do đó, hãy thử thêm vài lát cam, quýt, chanh, bưởi… để món trà thảo mộc vừa thêm bắt mắt, vừa tốt cho sức khỏe.

Dùng các loại gia vị

Các loại gia vị như nghệ, quế, hạt tiêu đen, gừng, lá bạc hà, cỏ xạ hương (thyme)… đều chứa nhiều chất chống viêm và các dưỡng chất khác giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa. Bạn có thể thử kết hợp cốc trà thảo dược với một vài loại gia vị này để có thức uống giải khát lành mạnh hơn.

Bạn có thể thêm các loại gia vị như quế, nghệ, gừng… vào trà thảo mộc để tăng cường miễn dịch

Dùng vani

Nghe có vẻ lạ nhưng kết hợp vani và trà thảo mộc có thể giúp mang tới vị thơm nồng, đậm đà rất thú vị. Bạn có thể thử kết hợp vani và trà đen cùng chút sữa không đường.

Thêm vỏ trái cây

Thêm vỏ các loại quả (như dứa, táo, cam, quýt…) vào cốc trà thảo dược có thể giúp bổ sung các chất chống oxy hóa, polyphenol và các chất chống viêm khác.

Bạn có thể thử hãm vài lát vỏ trái cây (nên dùng trái cây hữu cơ để hạn chế các loại hóa chất) với trà thảo mộc, gia vị trong vòng 10 – 15 phút rồi lọc lấy nước uống.


Vi Bùi H+ (Theo MBG)