Gợi ý các món ăn nhẹ giúp người bệnh đái tháo đường ngủ ngon



Ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ giúp bạn không thấy quá đói, ổn định đường huyết về đêm


Giới thiệu một vài loại thuốc Tây điều trị bệnh đái tháo đường mới


Gợi ý thực đơn chi tiết cho người bệnh đái tháo đường


Gợi ý các thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường


Đái tháo đường có nguy hiểm không, điều trị giai đoạn đầu thế nào?


Nhiều chuyên gia khuyên người bệnh đái tháo đường nên chọn các món ăn nhẹ lành mạnh để thỏa mãn cảm giác đói, giữ đường huyết trong mức ổn định và thư giãn hơn trước khi đi ngủ.

Theo TS. Li Åslund nhà tâm lý học và chuyên gia về giấc ngủ người Đức: “Ăn quá nhiều, quá no gần giờ đi ngủ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực tới giấc ngủ, nhưng đi ngủ khi bụng đói cũng không phải là điều tốt. Do đó, ăn nhẹ với các thực phẩm lành mạnh sẽ là sự cân bằng tốt nhất trong tình huống này”.

Dưới đây là 3 món ăn nhẹ lành mạnh, giúp người bệnh đái tháo đường ngủ ngon hơn mà vẫn đảm bảo kiểm soát đường huyết tốt:

Các món ăn nhẹ giàu magne

Các thực phẩm giàu magne như hạnh nhân rất tốt cho giấc ngủ

Các thực phẩm giàu magne như hạnh nhân rất tốt cho giấc ngủ



Magne là khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần, nhưng vẫn có nhiều người không bổ sung đủ. Theo đó, magne có vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của não bộ, tim, cơ bắp, hệ xương khớp, cũng như có vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng giấc ngủ, giúp bạn có giấc ngủ sâu.

TS. Li Åslund khuyên người bệnh đái tháo đường nên hạnh nhân trước khi đi ngủ vì loại hạt này rất giàu magne và chất xơ, đồng thời lại “thân thiện” với lượng đường huyết.

Gợi ý: Bạn có thể ăn một nắm hạnh nhân hoặc ăn chút bơ hạnh nhân không đường.

Các món ăn nhẹ giàu chất xơ

Bác sỹ tâm lý Nishi Bhopal (người Mỹ) cho biết: “Ăn nhẹ với các thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ sâu”. Thay vì các loại đồ ngọt có thể khiến đường huyết tăng cao và làm gián đoạn giấc ngủ sâu, người bệnh đái tháo đường có thể chọn các món ăn nhẹ giàu chất xơ, ít/không qua chế biến để giữ ổn định đường huyết về đêm. Ăn nhẹ lành mạnh cũng sẽ giúp giữ cho bạn no tới sáng.

Các loại hạt, một số loại trái cây, rau củ và các loại đậu có thể là lựa chọn lành mạnh cho món ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Gợi ý: Bạn có thể ăn chút cà rốt và 1 thìa sốt hummus (một loại sốt làm từ đậu gà).

Các món ăn nhẹ giàu tryptophan

Tryptophan trong sữa bò, sữa yến mạch hoặc sữa hạnh nhân có thể giúp thư giãn, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Để tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết, bác sỹ Nishi Bhopal khuyên người bệnh đái tháo đường có thể kết hợp sữa và một số loại gia vị tốt cho sức khỏe như nghệ, đinh hương, nhục đậu khấu (nutmeg) và quế.

Gợi ý: Nhấm nháp một cốc sữa nghệ ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý không nên uống quá nhiều trước khi đi ngủ vì điều này có thể khiến bạn phải tỉnh giấc giữa đêm để đi vệ sinh.

Vi Bùi (Theo MBG)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 – 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.