Những bài tập ngăn ngừa lão hóa da mặt hiệu quả tại nhà

Lão hóa là quá trình tự nhiên hay còn gọi là lão hóa nội tại. Hầu hết mọi người đều trải qua giai đoạn này với những nếp nhăn trên mặt cùng với làn da trở nên mỏng hơn, khô hơn. Tuy nhiên, có một số yếu tố như: Môi trường, thói quen, chế độ ăn… làm cho quá trình lão hoá diễn ra sớm hơn.

Những bài “tập thể dục” hay di chuyển cơ, thể hiện biểu cảm… đều có thể chống lão hóa da hiệu quả.

1. Massege tương phản

Phương thức này tuy đơn giản nhưng có thể giúp cơ mặt của bạn thay đổi đáng kể, đặc biệt là trong việc loại bỏ tình trạng “hai cằm”.

Để thực hiện bài tập này bạn hãy xếp đôi khăn và làm ướt trong nước lạnh có pha muối nhẹ. Sau đó, lấy khăn ra và dùng khăn vỗ nhẹ vào cằm. Thực hiện động tác vỗ nhẹ 10 lần, sau đó thực hiện lại tương tự nhưng với khăn ướt đã ngâm nước ấm.

2. Đọc bảng chữ cái

Tập đọc to và rõ bảng chữ cái cũng có thể là một cách nhanh gọn và thú vị để tập luyện cho khuôn mặt. Việc phát âm 2 chữ như X hoặc O cũng mang đến nhiều lợi ích cho khuôn hình miệng của bạn. Thông qua việc đọc to từng chữ cái trong thời gian vài phút mỗi ngày, bạn sẽ giúp cơ mặt trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

3. Tập luyện cho khuôn mặt

Đây là một phương pháp mang lại hiệu quả trong việc trẻ hóa khuôn mặt. Nhắm mắt lại trong 10 giây sau đó di chuyển đồng tử của bạn theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đến, hít phồng không khí và di chuyển chúng từ má này sang má khác trong 10 giây. Bài tập giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt, mũi, vùng miệng.

4. Giữ cơ mặt ở trạng thái vui vẻ

Bạn không cần phải quá nghiêm túc đối với mọi việc, hãy thư giãn, thả lỏng cơ mặt và giữ chúng luôn vui vẻ. Bạn có thể mở rộng miệng và cố gắng dùng lưỡi để chạm phần cằm hoặc luyện biểu cảm ngạc nhiên, há to miệng và nhướng mày để cơ mặt vận động tích cực. 

5. Làm mặt “chú hề”

Đây là phương pháp phổ biến để làm cơ mặt bạn trở nên săn chắc. Bạn hãy cười thật to, nhướn cao lông mày trong 10 giây, sau đó ngừng cười và hạ thấp cằm trong 5 giây, lặp lại trong 5 phút.

6. Kéo căng vùng thái dương

Bài tập này giúp vận động nhiều cơ mặt, nhưng quan trọng nhất là cơ thái dương. Khi phần cơ này yếu đi, toàn bộ khuôn mặt ở phần trên sẽ bắt đầu chảy xệ.

– Đầu tiên, hãy đứng trước gương và đặt tay phải lên vùng thái dương bên trái sao cho các ngón tay ôm lấy khóe mắt ngoài và viền ngoài của lông mày. Bạn cần ấn nhẹ và kéo phần da này lên, nhưng lưu ý rằng hãy tránh nghiêng về phía trước.

– Giữ nguyên tư thế này, sau đó bắt đầu từ từ nghiêng đầu sang phải, nhẹ nhàng kéo căng cổ. Trong khi đó, bạn vẫn giữ cho vai trong trạng thái thư giãn.

– Tiếp theo bạn đẩy lưỡi theo hướng của đầu, đồng thời thở ra và hít vào bằng mũi. Giữ nguyên tư thế này và hít thở 4-5 lần.

– Thu lưỡi trở lại miệng, thư giãn các cơ và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại các thao tác tương tự ở phía đối còn lại.


Lê Tuyết H+ (Theo Brightside)