Những công dụng và lưu ý đối với phụ nữ mang thai khi uống nước dừa

Nước dừa có an toàn với mẹ bầu?

Mẹ bầu nên chú ý thời điểm uống để an toàn cho cả mẹ và bé

Theo các nghiên cứu, nước dừa giàu protein, natri, photpho, vitamin C, B1, B6, chất xơ, calci, magie, kali, kẽm vì thế đây là thức uống tốt cho phụ nữ mang thai.

Tuy nước dừa thanh nhiệt, mát gan nhưng mẹ bầu cần chú ý thời điểm uống nước dừa để tránh gây hại cho mẹ và bé. Theo các chuyên gia, nước dừa có tình hàn, làm yếu gân cơ, hạ huyết áp dễ gây sảy thai vì thế trong 3 tháng đầu thai kỳ không nên uống.

Không nên uống nước dừa vào ban đêm vì dễ gây lạnh bụng dẫn đến đau bụng gây tiêu chảy ảnh hưởng cho mẹ và bé. Khi mẹ bầu đang bị cảm lạnh cũng không uống nước dừa vì tính hàn càng làm cho bệnh thêm trầm trọng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 4,5,6 của thai kỳ là thời gian tốt nhất để mẹ có thể uống dừa. Tuy nhiên, đừng uống quá 3-4 lần một tuần, khoảng 100-150ml/ngày. Mẹ bầu nên uống vào buổi sáng hoặc trưa, tránh uống vào buổi tối.

Lợi ích của nước dừa với mẹ bầu

Bổ sung chất điện giải: Nước dừa cung cấp những khoáng chất cần thiết như natri, calci, magie, photpho, kali. Các chất này có tác dụng cân bằng chất lỏng, duy trì huyết áp, điều chỉnh độ pH, tăng cường hoạt động của các cơ, đồng thời giúp giảm các triệu chứng phổ biến khi mang thai như ốm nghén, tiêu chảy, nôn ói…

Cải thiện nước ối: Uống nước dừa không chỉ bổ sung nước cho cơ thế mà còn giúp tăng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp và tăng lượng nước ối.

Tăng cường hệ miễn dịch: Trong nước dừa có nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể vì vậy nếu mẹ bầu uống đúng cách sẽ giúp sức đề kháng luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm nguy cơ mắc bệnh khác trong suốt thai kỳ.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ: Với công dụng giải nhiệt thích hợp uống trong ngày hè nắng nóng nhưng hàm lượng đường trong nước dừa thấp. Vì vậy, đây chính là lưa chọn thích hợp để giảm nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ.


Nguyễn An H+ (Theo Heathline)