Những loại thực phẩm và đồ uống giúp chống trào ngược dạ dày thực quản

Mặc dù có nhiều loại thực phẩm và đồ uống có thể khiến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản trở nên trầm trọng, nhưng cũng có một số loại có thể giúp giảm bớt các triệu chứng gây khó chịu:

Yến mạch

Yến mạch giúp giúp chống trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả

Yến mạch chứa nhiều chất xơ lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Hơn nữa, loại ngũ cốc này có thể hấp thụ acid và làm giảm triệu chứng trào ngược. Yến mạch còn là một món ăn sáng nhanh gọn, giúp bạn cảm thấy no lâu, ngăn chặn chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm tự nhiên do đó có thể giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Ngoài ra, gừng cũng đươc sử dụng để giảm đau bụng và khó tiêu.

Thịt nạc

Các loại thịt nạc như thịt gà, một số loại cá ít chất béo có thể giúp bạn giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản. Khi chế biến các loại thịt nạc, bạn nên bỏ phần da và chế biến theo cách luộc, hấp hay nướng, hạn chế chiên, rán.

Rau xanh

Các loại rau, đặc biệt là những loại có màu xanh lá cây như bông cải xanh, các loại đâu, măng tây có thể giúp chống và giảm trào ngược dạ dày thực quản. Chúng không những ít béo, ít đường mà còn giúp giảm acid dạ dày nên có thể giúp bạn hạn chế triệu chứng hiệu quả.

Trái cây ít chứa acid

Cam, quýt và các loại trái cây có tính acid khác có thể kích thích dạ dày thực quản. Một số loại trái cây không có múi như chuối và dưa có thể giúp giảm bớt các triệu chứng. Chuối có khả năng bổ sung kali, một chất điện giải rất tốt cho hệ tiêu hóa. Dưa lưới chứa nhiều magie giúp trung hòa acid trong dạ dày.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc không chứa chất caffeine tự nhiên giúp chống trào ngược acid

Một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, gừng cam thảo có thể giúp giảm bớt các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Các loại trà có chứa caffeine như trà xanh, trà đen có thể khiến các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn.

Sữa hạt

Sữa bò nguyên chất giàu chất béo có thể gây trào ngược dạ dày thực quản, bạn có thể thay thế bằng các loại sữa hạt lành tính và an toàn, có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ này. Sữa hạnh nhân có tính kiềm, vì vậy nó có thể làm giảm độ acid trong dạ dày và hạn chế các triệu chứng. Ngoài ra một số loại sữa hạt bổ dưỡng như sữa yến mạch, sữa đậu nành, sữa ngô, sữa gạo, sữa hạt sen,…cũng có rất có lợi giúp chống trào ngược dạ dày thực quản

Nước dừa

Ngoài chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, nước dừa còn có tính kiềm giúp trung hòa lượng acid dư thừa trong dạ dày, kiểm soát trào ngược dạ dày thực quản. Nước dừa cũng có tác dụng kháng viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


Nguyễn An H+ ( Theo Medicinenet)