Những thực phẩm có thể ăn nhiều trong dịp Tết mà không lo tăng cân



Một số loại thực phẩm ăn kiêng lành mạnh để thon thả hơn sau Tết


Nên ăn gì trước và sau khi tập thể dục?


Cách theo dõi cân nặng trong quá trình giảm cân


Các động tác giãn cơ nên tập ngay sau khi thức giấc


Thực phẩm thay thế cho cơm trắng giúp giảm cân


Ăn quá nhiều chưa bao giờ được coi là tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn đang trong quá trình giảm cân. Do đó, để lựa chọn thực phẩm ăn kiêng vừa tốt cho sức khỏe vừa hiệu quả trong dịp Tết này là một vấn đề không đơn giản đối với hầu hết những người đang mong muốn giảm cân.

Đáng ngạc nhiên là có một số món ăn mà bạn có thể ăn no nê mà không sợ tăng cân. Dưới đây là những thực phẩm ít calo và chứa nhiều chất xơ có thể giúp thúc đẩy cảm giác no, bạn vừa có thể ăn ngon mà vấn giữ dáng trong dịp Tết này.

Khoai tây

Khoai tây giàu tinh bột và tinh bột thường nằm trong danh sách “không nên ăn”. Tuy nhiên, trong khoai tây có chứa nhiều loại vitamin như vitamin B1, B2, B6. Bên cạnh đó là hàm lượng tinh bột, protein, chất xơ cao, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể cũng như mang đến khả năng chống lão hóa với hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt, khoai tây có chứa hợp chất ức chế proteinase 2, giúp bạn giảm cảm giác đói bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa

Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm giàu protein rất tốt cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu. Một nghiên cứu gần đây cho biết những người ăn 2 quả trứng vào buổi sáng sẽ giảm hơn 400 calo đưa vào cơ thể trong 24 giờ tiếp theo so với khi ăn bánh mì vòng. Điều này cho thấy ăn trứng giúp bạn no lâu hơn và có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả trong thời gian dài.

Cá rất giàu acid béo omega-3 và protein. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng cá vượt qua cả yến mạch và rau củ trong các loại thực phẩm an toàn để giảm cân. Cá giàu protein và giúp giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể hơn so với protein từ thịt bò.

Một nghiên cứu ghi nhận được những người ăn cá vào bữa trưa sẽ ăn ít hơn vào bữa tối 11% so với người ăn thịt bò. Tuy các nhà khoa học chưa giải thích được vì sao ăn cá lại no lâu hơn nhưng chắc chắn rằng cá là một thực phẩm an toàn, giúp bạn ăn ít và giảm cân hiệu quả hơn.

Sữa chua

Một nghiên cứu mới đây ghi nhận được những người ăn kiêng giảm cân hiệu quả với khẩu phần sữa chua ít béo giảm cân nhanh hơn gấp đôi so với những người không ăn các sản phẩm từ sữa trong 12 tuần giảm cân.

Sữa chua ít béo hỗ trợ chị em giảm cân hiệu quả

Sữa chua ít béo hỗ trợ chị em giảm cân hiệu quả



Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng calci và hoạt chất sinh học trong các sản phẩm từ sữa này sẽ giảm quá trình hình thành chất béo trong cơ thể, tăng đốt cháy mỡ, đặc biệt là vòng eo.

Thịt nạc

Các loại thịt nạc là thực phẩm giàu protein, mang lại cảm giác no cao. Những người theo chế độ ăn giàu protein có xu hướng ăn ít hơn những người còn lại. Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng những người ăn một bữa ăn giàu protein trong bữa trưa ăn ít hơn 12% cho bữa tối so với những người ăn một bữa trưa nhiều carb. Thịt bò chiếm vị trí cao thứ hai trong danh sách các loại thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên, thịt gà và thịt lợn có tác dụng giảm cân.


Nguyễn An (Theo NDTV)